Yêu cầu về kỹ năng giao tiếp của nhân viên bảo vệ tại bệnh viện

Khi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vào viện thường luôn mang tâm trạng buồn, lo lắng, đau đớn, thậm chí chán nản… nên đòi hỏi ngay từ khi bước qua cổng bảo vệ bệnh nhân và người nhà bênh nhân đều phải có được cảm giác an tâm tin tưởng vào nơi mình đến.

Kỹ năng giao tiếp là gì?

Kỹ năng giao tiếp là khả năng truyền đạt thông tin một cách hiệu quả và đúng ý đồ của mình đến người khác, cũng như có khả năng lắng nghe và hiểu những thông tin mà người khác truyền đạt. Kỹ năng giao tiếp bao gồm các yếu tố như sử dụng ngôn ngữ phù hợp, cách diễn đạt, ngôn từ, trang phục, cử chỉ, biểu cảm khuôn mặt và các phương tiện truyền thông khác.

Kỹ năng giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày và đặc biệt là trong công việc. Một người có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ có khả năng làm việc tốt hơn với đồng nghiệp, giám sát, khách hàng và đối tác kinh doanh, cũng như giúp tăng khả năng thuyết phục, đàm phán và giải quyết xung đột.

Bảo vệ bệnh viện có cần kỹ năng giao tiếp không?

Bên cạnh chuyên môn, nghiệp vụ bảo vệ thì kỹ năng giao tiếp cũng là một yêu cầu vô cùng quan trọng đối với nhân viên bảo vệ bệnh viện. Do là người tiếp xúc trực tiếp đầu tiên với khách hàng nên bảo vệ cần rèn luyện cho mình thái độ, cử chỉ hành động lịch sự để làm hài lòng khách hàng và giúp công tác bảo vệ được diễn ra thuận lợi hơn. Khả năng giao tiếp của nhân viên bảo vệ sẽ được thể hiện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tại mục tiêu.

dao-tao-ky-nang-giao-tiep-cho-bao-ve-tai-benh-vien

Nhân viên bảo vệ được gọi là chuyên nghiệp cần biết cách ứng xử, giao tiếp lịch sự là yêu cầu tối thiểu cần có đối với bảo vệ chuyên nghiệp. Đặc biệt hơn đó là việc thực thi kỹ năng giao tiếp này trong môi trường khám chữa bệnh. Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi vào viện luôn mang tâm trạng buồn, lo lắng, đau đớn, thậm chí chán nản … nên đòi hỏi ngay từ khi bước qua cổng bảo vệ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều phải có được cảm giác an tâm tin tưởng vào nơi mình đến.

Đối với những tình huống rủi ro, nguy cấp nếu như không biết cách ứng xử khéo léo, ngôn từ không phù hợp sẽ rất dễ gây nên hậu quả nghiêm trọng không lường trước được. Nhất là khi gặp các đối tượng có hành vi đe dọa, gay rối nếu không biết cách hòa giải, thuyết phục sẽ không thể tránh được những tình huống nguy hiểm gây ảnh hưởng đến khách hàng và trật tự khu vực xung quanh.

Chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp cho bảo vệ

Là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp, đặc biệt là dịch vụ bảo vệ bệnh viện thì Công ty Bảo vệ Việt Nam luôn ý thức được tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp cho mỗi nhân viên bảo vệ. Định kỳ, công ty sẽ tổ chức các chương trình đào tạo, bổ túc thêm kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên dịch vụ bảo vệ bệnh viện của mình.

Có thể bạn quan tâm: Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp được đào tạo những gì?

Chương trình đào tạo bao gồm các nội dung chính như:

  • Những vấn đề chung về giao tiếp
  • 6 bước giao tiếp với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân;
  • Chu trình giao tiếp trong bệnh viện;
  • Các vị trí công tác của nhân viên bảo vệ trong bệnh viện;
  • Các tình huống có thể xảy ra tại các khu vực: Khu vực cổng ra vào; Khu vực cấp cứu; Khu vực lưu trú bệnh nhân
  • Một số lưu ý khi thực hiện giao tiếp trên bệnh nhân/người nhà bệnh nhân.
  • Bài tập xử lý tình huống.
chu-trinh-giao-tiep-trong-benh-vien
Chu trình giao tiếp trong bệnh viện.

Lớp học dưới sự dẫn dắt của các cán bộ Phòng Nghiệp vụ có nhiều năm kinh nghiệm. Các tình huống giả định liên tiếp được thay đổi đã khiến lớp học luôn sôi động và học viên luôn là người chủ động chia sẻ kiến thức thực tế vào từng nội dung cụ thể.

6-buoc-giao-tiep-trong-benh-vien
06 bước giao tiếp trong bệnh viện.

Các chương trình đào tạo, huấn luyện của Công ty Bảo vệ Việt Nam luôn được các đối tác, khách hàng đánh giá cao. Toàn bộ đội các tổ bảo vệ tại các bệnh viện đều hy vọng có cơ hội tiếp tục được tham gia trong các chương trình đào tạo tiếp theo.

Là một trong số ít các đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ bệnh viện chuyên nghiệp (https://baovevietnam.vn/bao-ve-benh-vien/) Công ty Bảo vệ Việt Nam tiếp tục khẳng định uy tín của mình trong việc xây dựng các chương trình đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ.

Bài viết liên quan